VHG – Xã hội hiện đại, dù là người nội trợ hay một doanh nhân, một người của công chúng cũng đều có nhu cầu chăm sóc bản thân như nhau. Ngoài làm đẹp, người ta còn có nhu cầu về ẩm thực hay học một nghề phù hợp với bản thân và có thể tiến xa… Từ nhận thức đó, Ánh Mon quyết tâm theo học và năm 2014 bắt đầu xây dựng chuỗi thương hiệu của riêng mình – Thương hiệu A-M. Hãy cùng tìm hiểu con đường đến thành công của Ánh Mon!
A-M do Ánh Mon làm Giám đốc là chuỗi lĩnh vực đã dạng gồm: Academy MAKE UP – Academy NAIL – Academy Nối mi – làm tóc cô dâu; Shop Mỹ phẩm Thế giới A-M; Shop thời trang thiết kế; Tiệm Trà COFE; Nhà hàng Lẩu nướng Grills A-M.
Ở tuổi còn rất trẻ, để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, Ánh Mon đã trải qua nhiều chặng đường học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Ngoài tham gia khóa học về makeup, Ánh Mon còn học thêm những khóa dạy về kinh doanh và xây dựng thương hiệu.
Chia sẻ với chúng tôi, Ánh Mon cho biết: “Sự nỗ lực của bản thân vô cùng lớn. Tôi bắt đầu sự nghiệp bằng cách theo học những khóa đào tạo chuyên sâu tại các trung tâm, thẩm mỹ viện trong và ngoài nước. Bỏ nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các công nghệ làm đẹp ngay khi vừa xuất hiện trên thị trường. Quyết tâm theo đuổi ước mơ một cách nghiêm túc, tôi không ngại những khó khăn vất vả tưởng chừng như có lúc đã quật ngã được mình. Tôi luôn lấy phương châm: Đẹp nhưng phải an toàn và bền vững cả trong đào tạo học viên lẫn cung cấp các dịch vụ làm đẹp”.
Sau khi tốt nghiệp các khóa học makeup chuyên nghiệp, bằng kiến thức và những kỹ năng đã học được, cùng với việc tìm hiểu nhu cầu thị trường làm đẹp, Ánh Mon bắt đầu mở Academy Makeup NAIL – Academy Nối mi – làm tóc cô dâu. Với phong cách trang điểm đa dạng, độc đáo, nhiều ý tưởng từ cổ điển đến hiện đại, từ tự nhiên đến quyến rũ… trên cơ sở dùng tone màu phù hợp với từng khách hàng, từng sự kiện khách hàng tham dự và đúng xu hướng. Cô luôn tận tâm, tỉ mỉ trong từng nét vẽ, từng công đoạn trang điểm để đem lại tác phẩm hoàn hảo nhất trên quan niệm và định hướng cho các nhân viên: khi khách hàng bước đến đây đều là những người bạn chân thành, không được xem người này hơn người kia. Nhờ tài năng, sáng tạo và sự tận tâm, đây dần trở thành địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn và ủng hộ.
“Tôi nghĩ tất cả mọi lĩnh vực, thành công hay không đều do yếu tố con người là quan trọng nhất. Với ngành này cũng vậy, công nghệ máy móc tiên tiến trên thế giới ứng dụng trong thẩm mỹ hay cơ sở vật chất cũng khá quan trọng. Nhưng cái chính yếu là kiến thức, kỹ năng chuyên môn và cái tâm của mình”, Ánh Mon tâm sự.
Để tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu thích nghề làm đẹp có cơ hội học tập và lập nghiệp, Ánh Mon quyết định thành lập Academy Ánh Mon đào tạo các khóa học cơ bản và nâng cao cho học viên. Với phương châm “lý thuyết phải đi đôi với thực hành”, bên cạnh giáo trình giảng dạy độc quyền được Ánh Mon xây dựng khoa học, học viên còn được hướng dẫn tỉ mỉ, tận tâm trong từng khâu thực hành trên cơ sở bám chặt các xu hướng làm đẹp trong nước và thế giới. Kết thúc khóa học, học viên được cấp Giấy chứng nhận để có có sở làm nghề. Bởi vậy, từ cơ sở đào tạo của Ánh Mon, nhiều học viên đã trưởng thành, tạo dựng được thương hiệu riêng cũng như tiến xa trong ngành làm đẹp.
Trong chặng đường làm nghề, Ánh Mon có sự tìm hiểu và trải nghiệm nhiều loại mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp khác nhau. Từ kiến thức làm đẹp đến sự trải nghiệm của bản thân, cô mở shop mỹ phẩm mang tên Thế giới A-M, phục vụ khách hàng những sản phẩm mỹ phẩm vì sức khỏe, có thành phần từ thiên nhiên, đã được chứng minh hiệu quả và phù hợp với làn da người Việt. Đến với Thế giới A-M, khách hàng không chỉ được chọn lựa những sản phẩm uy tín mà còn được tư vấn, hướng dẫn sử dụng một cách kỹ lưỡng.
“Tôi luôn quan niệm, vẻ bề ngoài của phụ nữ ngoài mái tóc, làn da, khuôn mặt, đôi mi… còn phải kể đến thời trang. Từ nhu cầu của xã hội và mong muốn cho chị em phụ nữ có vẻ đẹp hoàn hảo nhất, tôi mở thêm cửa hàng thời trang. Khách hàng đến đây sẽ được tư vấn để có thể chọn những trang phục hợp với bản thân, với từng sự kiện và đặc biệt luôn cập nhật theo xu hướng mới nhất. Niềm hạnh phúc làm đẹp cho mọi người với tôi còn là những điều mình dành cho khách hàng đều phải đẹp nhất có thể, để thể hiện sự trân trọng của mình dành cho mọi người. Và có lẽ, cảm nhận được tấm lòng đó của tôi mà khách hàng đến với mình ngày càng nhiều hơn, rồi trở thành những người bạn chân thành gắn bó với nhau”.
Bên cạnh đó, Ánh Mon cũng là cái tên quen thuộc trong ngành làm đẹp ở các vị trí: Trưởng Ban Giám khảo Make Up cuộc thi Certifcate For VIETNAMESE; Ban Giám Khảo Make Up cuộc thi “Asia Internationnal Beauty Festival 2020”; Nhà tài trợ Bạc Cuộc thi Hội tụ ngành làm đẹp 2020; Nhà tài trợ Chương trình Thương hiệu uy tín ngành làm đẹp ASIA BEAUTY 2020 và mới đây nhất cô xuất hiện trong vai trò nhà tài trợ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng đẳng cấp ngành làm đẹp 2021, cô chia sẻ: “Chúng tôi tạo ra sân chơi bằng lòng đam mê và muốn tôn vinh những tài năng ngành làm đẹp, một sân chơi kết nối tất cả những master, CEO yêu nghề, để chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, để đồng hành cùng nhau, để ngành làm đẹp ngày càng phát triển mạnh hơn nữa…”.
Điều đặc biệt ở Ánh Mon, cô không chỉ thành công trong lĩnh vực làm đẹp, mà còn gặt hái được không ít thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, đó là: Tiệm Trà COFE và Nhà hàng Lẩu nướng Grills A-M.
Trải qua không ít khó khăn của khoảng thời gian đầu mới lập nghiệp, giờ đây, chuỗi thương hiệu A-M của Ánh Mon đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều người. Chúng tôi tin rằng, Ánh Mon sẽ thành công trong dự định cải tiến chuỗi cửa hàng vững mạnh hơn, đưa thương hiệu vươn xa hơn nữa.